Một ngày mưa và một ngày nắng đẹp


MỘT NGÀY MƯA
Đôi khi bạn mở mắt ra và thấy trời mưa, bạn kêu trời tại sao lại mưa? Hôm nay bạn có vô số cuộc hẹn cần thực hiện mà trời lại mưa? Mưa thì làm sao mà chơi bời được, ướt nhẹp, dơ dáy? Đi tong những dự tính của bạn.


Một ngày mưa


Vậy là bạn bắt đầu ngày mới của mình với thái độ bực bội, chán nản. Bạn làm gì cũng không được vui, ăn gì cũng không ngon. Bạn không vui, những người xung quanh bạn cũng vì thế mà mất vui, họ chẳng thể nào thoải mái được khi nhìn khuôn mặt cau có của bạn.

Cứ nghĩ cả ngày sẽ trôi qua ảm đạm như vậy, nhưng rồi thì sao? Một sự việc nào đó diễn ra khiến tâm trạng của bạn thay đổi, bạn vui lạ thường. Lúc này trời mưa với bạn cũng không còn ý nghĩa gì hết, bạn nhìn cả thế giới bằng màu hồng với rất nhiều suy nghĩ tích cực và bạn thấy ngày hôm nay thật là đẹp. Thật lãng phí nếu mình vì trời mưa mà ở nhà hay buổi sáng mình thật trẻ con vì buồn bã vô cớ.

MỘT NGÀY NẮNG


Một ngày nắng

Một ngày khác bạn thức giấc và mừng dỡ khi nhìn bầu trời nắng chói chang, gió mát, không khí trong lành. Bạn vui vẻ tự tin rằng hôm nay mình sẽ rất vui vì ông trời ủng hộ những kế hoạch vui chơi đã sắp xếp từ trước của bạn. Niềm vui khiến bạn tung tăng bước khỏi giường, vui vẻ mặc một bộ đồ đẹp, đi một đôi giày mới, trang điểm nhẹ nhàng và ra khỏi nhà với một tâm trạng không thể tốt hơn.

Khoảng thời gian đầu mọi thứ diễn ra vô cùng suôn sẻ, tất cả kế hoạch được thực hiện đúng như dự tính và bạn hạnh phúc vì điều đó. Nhưng lại một sự kiện xảy ra kiểu như: chiếc xe bạn thuê cho cả nhóm đi chơi bị hỏng giữa đường, hay chiếc máy ảnh bạn đang dùng tự nhiên dở chứng không chịu làm việc... Vậy là tâm trạng của bạn xuống dốc thảm hại. Lúc này, bạn nhìn tất cả mọi thứ với một màu u tối, và bạn nghĩ, ngày hôm nay thật là tồi tệ.

Cứ như vậy, bạn đã cho cảm xúc buồn chán, tiêu cực xâm lấn mình, dẫn dắt suy nghĩ và điều khển cơ thể làm những việc không như ý muốn. Bạn hậu đậu làm hỏng hết thứ này đến thứ khác rồi bạn kết luận hôm nay mình thật kém may mắn. Cuối cùng, ngày hôm đó của bạn kết thúc với tất cả những điều tồi tệ mà bạn không bao giờ muốn nhắc tới.

NHƯ VẬY ĐÓ!
Bạn nghĩ thế nào về hai ngày đối lập ở trên? Chúng đã từng xảy ra trong cuộc sống của bạn?

Với tôi thì chúng rất nhiều!
Nhưng bây giờ thì ít hơn rồi, vì tôi đã kiểm soát được cảm xúc của chính mình, và biết cách suy nghĩ tích cực trong mọi hoàn cảnh.



Như thế này nhé!
Mặc cho bạn bắt đầu một ngày mới như thế nào? Ai là người ở bên cạnh bạn, những thứ diễn ra xung quanh bạn như thế nào? ... thì đó là những điều cần xảy ra theo quy luật tự nhiên, chúng không đến với bạn vào ngày này thì sẽ đến với bạn vào ngày khác mà thôi. Nhưng vấn đề ở đây là cảm nhận của chính bạn, cách bạn nhìn những điều đó theo cảm xúc của mình và xoay chuyển chúng theo hướng tốt hay xấu, tích cực hay tiêu cực.

Nếu bạn bắt đầu một ngày mới với cảm xúc tiêu cực vì một sự vật, hiện tượng xảy ra không như mong đợi, nhưng sau đó bạn biết cách thay đổi suy nghĩ của mình, nghĩ điều đó theo hướng tích cực hơn thì mọi thứ sẽ thay đổi: bạn vui vẻ và nhìn mọi thứ diễn ra xung quanh mình một cách vui vẻ, lạc quan. Giữ mãi tâm lý như vậy, bạn sẽ bắt đầu một ngày mới tốt đẹp và kết thúc nó với nhiều điều đáng nhớ.

Hoặc nếu bạn bắt đầu ngày mới với một cảm xúc tích cực, vậy thì quá tốt rồi, bạn chỉ cần duy trì tâm trạng đó cho đến hết ngày bất chấp trong ngày có chuyện gì xảy ra thì ngày đó sẽ kết thúc tốt đẹp như bạn mong đợi.

Vậy bài học ở đây là: HÃY SUY NGHĨ TÍCH CỰC TRONG MỌI HOÀN CẢNH.

Thực hiện bài học như thế nào?
VÍ DỤ:

Nếu như bạn đang đi làm việc mà tự nhiên mất điện, chiếc laptop sập nguồn vì không có pin dự phòng. Lúc này, ngay lập tức những suy nghĩ tiêu cực kiểu như: chết rồi, công việc đang làm còn chưa xong, kiểu này cuối ngày kiểu gì cũng bị Sếp la. Hay máy tính mà tắt nguồn đột ngột như thế dễ đi luôn lắm... bla, bla, bla... Những suy nghĩ này cứ tiếp diễn và kéo tâm trạng của bạn xuống một mức tồi tệ.

Nhưng nếu bạn biết cách điều hướng suy nghĩ của mình và chuyển từ tiêu cực sang tích cực thì mọi chuyện sẽ thay đổi. Bạn có thể nghĩ, may quá mình có thêm vài phút để nghỉ ngơi và máy tính cũng thế. Nghỉ xong, đến khi có điện mình khỏe hơn, máy cũng khỏe hơn và công việc sẽ được hoàn thành một cách nhanh hơn.
Hay mất điện vui mà, ngày trước mất điện hoài chứ gì, nhớ tuổi thơ quá... Như vậy, bạn sẽ vui vẻ và chờ đến khi có điện. 

Nói chung là cuộc sống thì luôn biến đổi không ngừng và bạn chẳng thế nào biết được. Thay vì chống cự với tâm lý tiêu cực hay thích nghi bằng một tâm lý tích cực. Như vậy, mọi chuyện sẽ tốt hơn. Cuộc sống của bạn cũng vui vẻ hơn.

BÉO NGỐ









Comments