GÁI MỘT CON

Hôm nay anh bạn cùng công ty hỏi tự nhiên hỏi Béo: "Cậu nghĩ thế nào về gái một con? Anh rất ghét gái một con, vậy mà đợt này lại gặp phải. Quen rồi mới biết, giờ đang rất khó xử, sợ định kiến xã hội".

Nghe anh bạn hỏi, Béo không suy nghĩ mà trả lời: "Em thì bình thường, bởi vì người ta làm gì cũng có lý do của họ, nếu chưa hiểu vấn đề gì mà phán xét họ thì thật sự quá đáng. Hơn thế, gái một con đã quá mệt mỏi rồi, giờ bị ghét thì thực sự bất công với họ".


Gái một con - Hình minh họa

Nghe Béo nói, anh bạn chỉ biết gật gù: "Ừ thì mình không biết người ta gặp vấn đề gì phải không? Tại sao người ta xảy ra tình trạng như vậy, có thể người ta bị hại..."

Và anh ta kể tiếp: "Nhưng anh thấy trường hợp này khá đặc biệt, bởi vì có thể là bị xâm hại thì mới có con. Kiểu như ngày trước ở quê ấy, có những đoạn đường vắng, con gái đi về buổi tối một mình dễ bị làm hại. Lúc đầu nói chuyện anh đã rất nghi ngờ rồi. Mọi thứ từ hình ảnh cho đến cách nói chuyện, cách thể hiện... đều khiến anh nghi ngờ. Vậy mà, hôm qua nói chuyện anh mới biết. 

Trước kia anh rất ghét gái một con, anh đã gặp vô số trường hợp như vậy, lúc đầu họ cũng rất bình thường nhưng khi phát hiện vấn đề thì anh chạy mất dép. Giờ lại gặp phải. Anh đã định đánh nhanh rút gọn để cuối năm cưới, vậy mà giờ thế này đây?".

Nghe anh bạn nói mà Béo chỉ còn biết tỏ vẻ cảm thông: "Hazz, anh ơi ghét của nào trời cho của ấy. Em nói thật mấy ông anh 30, anh nào cũng sợ ế rồi tìm người cưới nhanh, cưới vội, sau đó thì sao? Cưới phải người không hợp, về nhà sống chung không hạnh phúc, bỏ thì không xong, mệt lắm. 

Như ông anh họ của em, ngoài 30 chỉ gặp gỡ tìm người để cưới, ai giới thiệu chỗ nào cũng đi gặp gỡ, tìm hiểu. Để rồi, cưới phải người tệ nhất trong số những người ông ấy quen. Nói chung, vợ chồng cưới nhau là cái nợ, đã đến tuổi này rồi, đừng vội, cứ từ từ, tìm được người phù hợp thì cưới".

Ông anh lại gật gù: "Anh cũng sợ lắm, nhanh quá cũng chết, bị lừa như chơi".

Nói thật, ông anh này có cái tật suy nghĩ tiêu cực, hay lo xa, chuyện vui cũng lo, chuyện buồn cũng lo. Với Béo thì việc gặp gỡ, cưới xin không có gì là lừa gạt ở đây cả, vì mình đã quá đủ tuổi để trải nghiệm và nhận ra vấn đề, nếu cứ mãi đã nghi sẽ chẳng yêu được ai thật lòng, cũng không thấy ai tốt với mình. Thêm một vấn đề khác là, chúng ta chẳng có gì để người khác lừa gạt mình.

Quay lại câu chuyện cô gái một con lúc đầu?

Béo hỏi: "Thế anh thấy chị ấy sao? Quan trọng là tình cảm của anh, cái mà anh cảm nhận được".

Anh ta: "Nó còn nhỏ hơn em, sinh năm 96, nó có con 3 tuổi rồi, chuyện này đặc biệt, để anh suy nghĩ thêm".

Câu chuyện kết thúc tại đó.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này?
Gái một con thì sao? Nếu là đàn ông, bạn có chấp nhận người vợ của mình đã là mẹ của một đứa con?

Quan điểm cá nhân của Béo: Béo chưa gặp phải vấn đề này, cũng chưa từng suy nghĩ mình sẽ gặp phải trường hợp này. Nhưng nếu Béo gặp phải thì Béo sẽ dựa vào tình cảm của mình với người đó mà chấp nhận hay không? Vấn đề không phải là cô ấy có con mà là cô ấy có hợp với mình không? Cô ấy có đủ khiến mình muốn sống chung cả đời. Nếu đã yêu nhau thì bao nhiêu rào cản cũng có thể vượt qua, bao nhiều định kiến cũng chấp nhận được.

Xem ra Béo hơi phim ảnh, sách vở quá thì phải. Đúng là không phải chuyện của mình, nói gì cũng dễ. 

Đó là suy nghĩ của Béo ở thời điểm hiện tại, còn bạn thì sao? Cần lắm một người đưa ra quan điểm cá nhân để có nhiều hướng suy nghĩ.

Béo Ngố

Comments