SỰ THÂN THIỆN CỦA NGƯỜI DÂN NƯỚC BẠN

Nếu như trên đường bạn thấy người khác đánh rơi nón thì bạn làm sao? 
Ồ nón đẹp quá mà thôi cũng kệ. 
Rơi nón rồi, kệ thôi!

Nhưng có một anh chàng, sẵn sàng nhặt chiến nón, chạy theo chiếc xe và trả lại cho người chủ bị mất. Trao chiếc nón cho người chủ anh chỉ bẽn nẽn cười rồi chạy xe đi mất. Thật sự lịch thệp và đàn ông.
Đó là câu chuyện của người bạn BÉO trong đợt du lịch Thái Lan vừa rồi.

Cô ấy kể!
"Một lần cùng nhóm của mình đi tuk tuk đến địa điểm du lịch nổi tiếng. Trời khá nắng nên mình đội nón. Không ngờ tuk tuk chạy nhanh quá chiếc nón bị rơi mất. Tiếc chiếc nón nhưng cũng không thể vì thế mà yêu cầu chiếc xe đang chạy tốc độ cao trên đường dừng lại đột ngột để nhặt nón nên mình đành bỏ cuộc. Nhìn chiếc nón xinh đẹp của mình sắp bị những chiếc ô tô đằng sau cán bẹp mà thương xót, quay đi.

Câu chuyện về chiếc nón chắc chắn cứ thế mà trôi vào quên lãng khi chiếc xe cứ chạy trên đường rồi đến đến địa điểm, nhưng thật không ngờ, chỉ 5 phút sau, có một anh chàng cool ngầu (theo lời kể của cô bạn) chạy mô tô đến đưa cho mình chiếc nón vừa bị rơi. 

Nhận nón mà mình cảm kích vô cùng. Cô không ngờ chiếc nón tưởng như đã mất giờ lại xuất hiện theo một cách rất phi thường. Mình nhớ, lúc trước khi ngoảnh lại nhìn chiếc nón có thấy chiếc xe mô tô và cả hai chiếc ô tô đang lao rất nhanh trên đường, nên không nghĩ rằng anh bạn kia sẽ dừng lại nhặt giúp mình. 

Nhận chiếc nón mình vui cười lắm, cảm ơn rối rít, còn anh bạn thì bẽn lẽn cười rồi phóng xe đi mất, nhìn bóng anh đằng sau rất cool ngầu. Tiếc quá nếu anh ấy mà đẹp hơn là mình đã xin số điện thoại rồi, ai ngờ anh bạn hơi xấu, nhưng mà anh thật tốt bụng. Đúng là ở đất nước văn minh, con người cũng thân thiện hơn nhiều". Đúng là con gái.

Nhưng qua câu chuyện của cô bạn phải nói anh chàng kia rất ga lăng và lịch thiệp, cách cư xử cũng rất văn minh. Nếu như anh chàng đó ở Việt Nam thì mọi chuyện đã khác. Rất nhiều tình huống có thể xảy ra trong trường hợp này.
Ví dụ:
- Cô bạn sẽ mất toi chiếc nón mà chẳng có ai nhặt giùm, những người đi qua chỉ có thể là: Ôi tiếc cái nón đẹp, chỉ tại cô kia bất cẩn, đi xe gió mà không biết giữ nón....
- Anh chàng nhặt nón - đưa cho cô gái: Chào em, em xinh quá, cho anh làm quen với.
- Anh bạn nhặt nón - đưa cho cô gái: bây giờ mình trao đổi nhé, em nhận nón, anh nhận số điện thoại của em...
Và cũng có người nhặt nón, rồi thì: nón đẹp quá, mang về nhà dùng, vừa đội đi nắng lại đội đi biển được.

Còn rất nhiều tình huống khác có thể xảy ra.
Ở Việt Nam những anh chàng có hành động nhặt nón như vừa rồi sẽ bị cho là rảnh rỗi sinh nông nổi, thích làm màu hơn là lịch thiệp, đàn ông. Chính vì thế, ngày nay những người đàn ông luôn bàng quang trước mọi việc. Có những người muốn giúp đỡ người khác, nhưng lại sợ liên lụy, vạ lây... nên đành bỏ đi như chưa nhìn thấy. Có những người sẽ chẳng bao giờ thể hiện sự đàn ông của mình, bởi vì với anh ta điều đó không cần thiết.

Nói chung, là rất khó

Béo Ngố

Comments